Tâm sự

Tâm sự

samedi 11 mai 2019

Lỗ bình hồng y - Cardinal Flower

Cardinal Flower
Lỗ bình hồng y
Lobelia cardinalis - L.
Campanulaceae
Đại cương :
Danh pháp thường gọi :
Hoa Hồng y Cardinal Flower (Lobelia cardinalis) và Lổ bình xanh lớn Great Blue Lobelia (Lobelia siphilitica)
Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis, nguyên thủy có nguồn gốc từ miền nam Canada Sud du Canada, được ghi nhận chung quanh sông Saint-Laurent, cho đến Colombie ở Nam Mỹ Amérique du Sud, là một thực vật hoa hình chuông campanule sống lâu năm, lý tưởng trồng ở ven bờ cho một hồ ao vườn.
Ý nghĩa tên loài ám chỉ màu “ đỏ hồng y rouge cardinal ” của phát hoa và của mỗi hoa.
Đối với sự canh tác trồng trọt, nó cho nhiều ánh sáng, bao gồm ánh sáng mặt trời trực tiếp, Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis, sống trong môi trường nước ngọt, độ kiềm pH acide nhẹ, đất dinh dưởng cơ bản đất cát và đất sét, một nhiệt độ thích hợp tốt nhất vào khoảng 20 °C ( nhưng chịu đựng được nhiều hơn ), cấu thành những điều kiện tốt nhất để nuôi trong bể nuôi cá cảnh.
Người ta cũng có thể tìm thấy Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis trong những đồng cỏ, những thảo nguyên và những cạnh bìa rừng.
Mặc dù Cây đòi hỏi một đất ẩm, hoặc ẩm ướt, nó có thể mọc trong nhiều điều kiện của ánh sáng và cần nước thấp (Cơ sở dữ liệu Wildflower).
Sự hiện diện trong miền đông Bắc Mỹ Amérique du Nord và Tây Nam của Hoa Ksud-ouest des États-Unis (USDA). Cây nầy có xu hướng mọc trong những hố mương, những đầm lầy, khe núi và những bờ của những dòng suối, do nhu cầu của nó đối với đất ẩm và ướt.
Nuôi trồng trong một môi trường ngập nước trong những hồ bán cạn paludarium, trên những đất ẩm ướt, không có bất kỳ một khó khăn trở ngại nào, sự hiện diện của một vài cm nước thường gây ra sự xuất hiện của một cuống hoa mang nhiều hoa màu đỏ tươi, hiếm khi có màu hồng.
Thực vật và môi trường :
Mô tả thực vật :
Đây là một thực vật thân thảo có thể đạt đến 1,2 m cao, thân không phân nhánh và được tìm thấy nơi ẩm, bờ nước, những dòng suối và ở những đầm lầy.
Dạng ngập nước này đạt đến từ 60 đến 120 cm, và hiện diện những lá lớn hơn ( từ 5 đến 15 cm, trên 2 đến 5 cm rộng ), bìa lá có răng, và thậm chí còn dài hơn cuống lá.
, mọc cách, có thể đạt đến 20 cm dài và 5 cm rộng, dạng hình mũi dáo đến bầu dục, nhọn ở hai đầu, với bìa lá có răng cưa.
Dạng chìm ngập trong nước của Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis, là một thú vị nhất đối với những người chơi cá cảnh, thân của cây mang những lá dầy nạt thịt, mọc cách, màu xanh lá cây sáng, từ 2 đến 6 cm dài trên 1 đến 1,5 cm rộng, ở nách lá của một cuống dài.
Phát hoa, chùm thẳng ở ngọn, có thể đạt đến 70 cm trong thời gian mùa hè và mùa thu.
Hoa, thường có màu đỏ tươi, 5 thùy xẻ sâu, đường kính đạt từ 30 đến 45 mm. Hoa không đều với 2 môi hình ống tubulaires. Bộ phận bên trên 2 thùy và bộ phận bên dưới chia 3 phần.
Những dạng của hoa có màu trắng ( Alba ) và màu hồng ( Rosea ) cũng được biết đến.
Lobelia siphilitica có những hoa màu xanh dương và được thụ phấn bởi những loài ong, trong khi Cây Lỗ bình hồng y Lobebia cardinalis có hoa màu đỏ và được thụ phấn bởi những loài chim Hummingbird Ruby (Archilochus colubris).
- vành hoa có một khe ở mỗi cạnh gần ở bên dưới.
- bao phần anthères tìm thấy ở đầu cuối của một chỉ đỏ mỏng kéo dài trên môi dưới của vành hoa.
Trái, thể hiện dưới dạng viên nang với 2 tế bào và với nhiều hạt mở ra bên trên.
Hạt, nhỏ, dưới 1 mm và nhiều.
Bộ phận sử dụng :
Theo truyền thống, những , những rễ và những hoa của Cây Lobelia cardinalis đã được sử dụng cho y học truyền thống (Hamel và Chiltoskey, 1975).
Thành phần hóa học và dược chất :
▪ Giáo sư William Procter, Jr, 1839, [Am. Journ. Pharm., 1839, p. 280.] đã phân tích Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis, thu được thành phần hoá học tương tự như một alcaloïde như sau.
Cây được sấy khô, ngâm với nước đã được acide hóa với acide acétique, sản phẩm nước được trung hòa với magnésie Mg, và sau đó làm tiêu hết với éther sulfurique.
◦ Dung dịch tinh khiết đã được làm bay hơi, cho được một chất lỏng đậm đặc, như chất dầu thơm, có màu nâu.
Dung dịch này hoà tan trong tinh dầu essence của térébenthine, éther và alcool; là phản ứng kiềm alcaline, acides trung hòa neutralisés và hình thành tinh thể muối với acides.
Hương vị của nó đắng và chát.
Chất nầy là chắc chắn là một hỗn hợp của một alcaloïde với những tạp chất hoà tan trong éther. Nó không có phân tích tiếp theo sau.
Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis không phải là một thuốc thương mại và không được sử dụng trong y học.
Khi truy tìm trong một thư viện trích xuất của Cây khoảng 1000 loài có nguồn gốc từ Đông nam Hoa Ksud-est des États-Unis, Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis đã được xác định như là có chứa một hoạt động liên kết với thụ thể nicotine récepteur nicotinique của acétylcholine (nicAchR) tương đối không chọn lọc đối với những loại phụ sous-types :
- α4β2-
- và α7-nicAchR.
▪ Hồ sơ liên kết nicAchR nầy không điển hình cho :
- những phối tử ( một ion hoặc một phân tử gắn liền với nguyên tử kim loại bằng cách phối hợp liên kết ligands nicAchR có nguồn gốc từ Cây.
hầu hết trong số đó có tính chọn lọc cao đối với :
- những α4β2-nicAchR.
▪ Sự liên quan đến tiềm năng điều trị thérapeutique của nó là đáng chú ý bởi vì liên quan đối đầu ( chủ vận ) agonisme :
- của những α4β2-
- và α7-nicAchR
có liên quan đến những đặc tính :
- chống viêm anti-inflammatoires,
- và bảo vệ thần kinh neuroprotectrices.
▪ Phần đoạn được hướng dẩn bởi thử nghiệm sinh học bio-essai của trích xuất của Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis cho phép việc xác định :
- lobinaline,
một alcaloïde binitrogène phức tạp, là nguồn chánh của hồ sơ liên kết duy nhất của nicAchR.
▪ Chất lobinaline tinh chế là một chất truy tìm gốc tự do mạnh piégeur de radicaux libres, một một ái lực liên kết tương tự cho :
- những α4β2,
- và α7-nicAchR,
một hoạt động chủ vận agoniste cho :
- những nicAchR
trong những tế bào SH-SY5Y
và một sự ức chế [3H] -dopamine (DA) hấp thu trong cấu trúc thần kinh thể vân striatal synaptosomes dưới vỏ não ở chuột.
▪ Chất lobinaline làm gia tăng một cách đáng kể sự phóng thích phần đoạn của [3H] từ những lát của hạch thể vân striatal ( một cấu trúc thần kinh dưới vỏ subcorticale ) được đưa vào siêu lọc của chuột được cài đặt trước, với [3H] -DA, một hiệu quả đã bị ức chế bởi chất đối kháng antagoniste nicAchR không chọn lọc mecamylamine.
▪ Những nghiên cứu điện hóa électrochimiques trên cơ thể sinh vật sống in vivo ở những chuột đã bị gây mê anesthésiés với uréthane cho thấy rằng chất lobinaline áp dụng tại chổ trong hạch thể vân striatum kéo dài một cách đáng kể sự giải phóng AD ngoại sinh exogène bởi chất vận chuyển của dopamine (DAT).
Ngược lại, chất lobeline, alcaloïde Lobelia được nghiên cứu nhiều nhất, là một chất đối kháng antagoniste của :
- α4β2-nicAchR,
một chất truy tìm của những gốc tự do piège des radicaux libres kém và một chất ức chế của DAT ít mạnh hơn.
Những hiệu quả đa chức năng của chất lobinaline, cho đến nay chưa được ghi nhận, được quan tâm ở sự phát triển của thuốc để chữa trị :
- những rối loạn bệnh lý thần kinh neuropathologiques,
liên quan đến thế hệ của gốc tự do radicaux libres,
- cholinergique
- dopaminergique dẩn truyền thần kinh neurotransmission.
Chúng bao gồm những bệnh thoái hóa thần kinh neurodégénératives, như là :
- những bệnh Parkinson,
- và lạm dụng thuốc abus de drogues.
▪ Những thực vật có chứa một nguồu giàu chất những phối tử ligands của những thụ thể nicotines récepteurs nicotiniques của acétylcholine (nicAchR) được sử dụng như một thuốc, những thuốc dẫn và / hoặc những thăm dò dược lý sondes pharmacologiques.
Ở những Cây, người ta nghĩa rằng những chuyển hóa chất biến dưởng hoạt động métabolites actifs ở mức độ của những nicAchR hành động như những phương tiện phòng thủ hóa học chống lại những loài côn trùng ăn cỏ insectes herbivores.
Chất nicotine (NIC) là một thí dụ cụ thể nổi tiếng của một thuốc trừ sâu tự nhiên insecticide naturel hiện diện trong Cây thuốc lá Nicotiana tabacum (tabac) khi người ta ăn phải, mục tiêu và hoạt động những nicAchR thể hiện trong hệ thống thần kinh trung ương système nerveux central của côn trùng insecte, gây ra :
- những kích thích khó chịu aversifs,
- và  / hoặc gây ra sự tử vong mort.
Chất Nicotine NIC cũng kích hoạt những nicAchR hiện diện trong hệ thống thần kinh trung ương SNC con người, làm nền tảng cho :
- những đặc tính bổ ích,
- và bảo vệ thần kinh neuroprotectrices.
Tác dụng cuối cùng đã tạo ra sự quan tâm cho sự phát triển của những chất chủ vận agonistes của nicAchR như là tác nhân bảo vệ thần kinh neuroprotecteurs.
Chất nicotine NIC bản nthân nó được đánh giá cho tính hiệu quả chữa trị của nó trong giai đoạn đầu của những bệnh nhân mắc phải bệnh Parkinson.
▪ Những hiệu quả bảo vệ thần kinh neuroprotecteurs của những phối tử ligands nicAchR  chủ yếu là của chức năng hoạt động chủ vận agoniste của những loại phụ :
- α4β2,
- và α7-nicAchR.
Tuy nhiên, đa số của những phối tử ligands nicAchR đã được phân lập từ nguồn thực vật là những chất chủ vận agonistes chọn lọc của :
- những α4β2-nicAchR (thí dụ như, cytisine),
hoặc  là những chất đối kháng antagonistes chọn lọc của :
- những α7-nicAchR (thí dụ như, méthyllycaconitine).
▪ Những chất chủ vận agonistes chọn lọc của những α4β2-nicAchR là có thể gây ra một sự phụ thuộc, trong khi một số nhất định chất đối kháng antagonistes chọn lọc của những α7-nicAchR là có liên quan đến một độc tính toxicité.
Đặc tính trị liệu :
Rễ là thuốc :
- giảm đau analgésique,
- diệt trùng giun anthelminthique,
- chống co thắt antispasmodique,
- và thuộc dạ dày gastrique.
▪ Những Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis là thuốc :
- giảm đau analgésiques,
- và hạ nhiệt fébrifuges.
▪ Một trà thé với cơ bản là được sử dụng trong chữa trị :
- bệnh bạch hầu, hầu đầu croup,
- chảy máu cam saignements de nez,
- cảm lạnh rhumes,
- bệnh sốt fièvres,
- những đau đầu maux de tête, v…v….
▪ Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis được sử dụng để chế tạo một phương thuốc vi lượng đống căn homéopathique.
Báo cáo không nói bộ phận nào của Cây được sử dụng cũng không nói chữa trị cái gì.
● Những lợi ích dinh dưởng nutritionnels của Cây lobelia inflata
Đây là một số nhất định những lợi ích mà người ta có thể tận hưởng trong sử dụng Cây Lỗ bình  Lobelia inflata với những mục đích chữa bệnh thérapeutiques :
▪ Kích thích hô hấp Stimulant respiratoire và chống co thắt antispasmodique.
Cây Lỗ bình Lobelia inflata hành động như thuốc :
- giãn phế quản bronchodilatateur,
điều này có nghĩa là nó kích thích :
- hệ thống hô hấp système respiratoire
và thậm chí có thể góp phần làm giảm những hiệu quả của :
- bệnh hen suyễn asthme.
Nó cũng có thể góp phần làm thư giãn những phổi poumons khi chúng bị :
- căn thẳng tendus
- hoặc làm việc quá sức surmenés.
▪ Long đờm expectorant.
Nó kích hoạt việc trục xuất những dịch tiết hiện diện trong những đường thông khí thở voies aériennes, và đây là lý do Cây Lỗ bình Lobelia inflata thường được sử dụng để làm giãm :
- bệnh hen suyễn asthme,
-  và viêm phế quản bronchite.
▪ Làm đổ mồ hôi diaphorétique.
Hiệu quả làm đổ mồ hôi diaphorétique của Cây Lỗ bình Lobelia inflata thúc đẩy :
- sự đổ mồ hôi transpiration,
điều này góp phần vào làm mát da refroidir la peau trong thời gian của những cơn sốt fièvre.
Nó cũng giúp :
- loại bỏ những độc tố toxines của cơ thể organisme,
- và thúc đẩy sự tuần hoàn máu circulation sanguine.
Những đổ mồ hôi diaphorétiques thường được sử dụng để làm giãm :
- tiêu chảy diarrhée,
cũng như :
- những rối loạn thận troubles rénaux,
- và gan hépatiques.
▪ Thư giãn cơ bắp Relaxant musculaire.
Cây Lỗ bình Lobelia inflata có những đặc tính :
- trầm cảm dépressives,
góp phần thư giản détendre :
- hệ thống thần kinh tự trị système nerveux autonome,
- và hệ thống cơ bắp système musculaire.
Kinh nghiệm dân gian :
▪ Những người Iroquois có nhiều sự sử dụng y học của hoa Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinale.
◦ Rễ được đun sôi với rễ của Cây Cichorium intybus và dung dịch được sử dụng để chữa trị :
- những sốt do vết thương loét plaies de fièvre.
◦ Những người dân bản địa Iroquois đã sử dụng Cây Lỗ bình Lobelia, thường kết hợp với những thảo dược khác, để làm :
- giãm đau nhức réduire la douleur,
- và chữa trị chứng động kinh épilepsie (Herrick, 1977).
▪ Tiểu bang Delaware ( một tiểu bang của Mỹ ) đã sử dụng ngâm trong nước đun sôi infusion của rễ Cây để chữa trị :
- bệnh thương hàn typhoïde.
▪ Người dân bản địa Meskwaki đã sử dụng trong khuôn khổ của một thuốc hít thở inhalant chống lại chứng :
- viêm nước catarrhe.
Mặc dù không liên quan gì với thuốc lá, nó rõ ràng không hút thuốc, nhưng có thể được nhai mâché.
Người dân bản địa Meskwaki cũng đã sử dụng Cây này như :
- thuốc lá nghi lễ tabac cérémoniel,
 ném nó vào trong gió để tránh những cơn bảo.
▪ Người dân bản địa Pawnee đã sử dụng những rễ và những hoa của Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis trong thành phần của :
- một bùa yêu charme amoureux.
▪ Những người dân bản địa Bắc Mỹ Amérique du Nord đã sử dụng trà thé với những rễ Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis để chữa trị một số nhất định của những :
- vấn đề đường ruột intestinaux,
- và bệnh giang mai syphilis.
Những trà thés Cây Lỗ bình đã được sử dụng bởi họ để chữa trị :
- những vấn đề phế quản bronchiques,
- và cảm lạnh rhume,
và những bệnh khác.
▪ Cây chứa một số nhất định alcaloïdes. Như là một thành viên của giống Lobelia, nó được xem như có tiềm năng độc hại toxique.
▪ Những người Mỹ bản địa Amérindiens (những bộ lạc Penobscot) hút thuốc những lá sấy khô Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis trong thay thế thuốc lá tabac.
Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis có thể có tiềm năng như một loại thuốc drogue để hoặc cho nghiên cứu:
- những rối loạn thần kinh neurologiques.
▪ Những người dân bản địa Cherokee ( Bắc Mỹ ) đã sử dụng Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis để làm giãm :
- những đau đầu maux de tête
bằng cách nghiền nát Cây và đồng thời sử dụng băng vải để áp dụng đắp lên trên những vùng ảnh hưởng (Hamel và Chiltoskey, 1975).
◦ Người dân Cherokee cũng đã sử dụng Cây này để chữa trị :
- bệnh giang mai syphilis (Hamel và Chiltoskey, 1975).
◦ Một phương pháp ứng dụng tương tự để áp dụng cho rễ Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis nghiền nát trên :
- những vết thương loét plaies (Hamel và Chiltoskey, 1975).
◦ Nó cũng được thực hiện ngâm trong nước đun sôi infusion rễ Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis để chữa trị :
- những vấn đề tiêu hóa problèmes digestifs,
- bệnh thương hàn typhoïde,
- những bệnh thấp khớp rhumatismes,
- và những trùng giun vers (Hamel và Chiltoskey, 1975).
▪ Những người dân bản địa Iroquois cũng đã sử dụng toàn bộ thảo dược như chữa trị để :
- vượt qua những nổi đau buồn chagrin (Herrick, 1977).
▪ Dân tộc Zuni sử dụng Cây nầy như thành phần của " bánh schumaakwe" và sử dụng bên ngoài co thể cho :
- bệnh thấp khớp rhumatisme,
- và sưng gonflement.
▪ Những người dân bản địa hút thuốc những sấy khô trong thay thế thuốc lá tabac. Nó cũng có thể được nhai mâché.
Nghiên cứu :
▪ Nó dường như không có bất kỳ nghiên cứu nào liên quan đáng kể đến y tế trên Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis và Lobelia siphilitica trong những tài liệu được đánh giá ngang hàng.
Chất lobeline alcaloïde, từ những loài có liên quan đến Lobelia inflata L., là :
- một chất chủ vận agoniste,
- và là chất đối kháng antagoniste của những thụ thể cholinergiques nicotiniques
và :
- một chất ức chế của sự hấp thu chất monoamine của những tiểu bào vésiculaire, đã được nghiên cứu rộng rãi và đã được điều tra cho sự sử dụng của nó trong chữa trị chứng nghiện :
- nicotine,
- và amphétamine
(đánh giá của Dwoskin và al., 2002; Marlow và Stoller, 2003; Elksheft và al., 2008; Crooks và al., 2011).
Hiệu quả xấu và rủi ro : 
● Độc tính Toxicité :
Như một thành viên của giống Lobelia, nó được xem như có tiềm năng độc hại toxique.  
Những triệu chứng của sự tiêu hóa (ăn vào) phải một số lớn, bao gồm :
- những buồn nôn nausées,
- ói mữa vomissements,
- tiêu chảy diarrhée,
- sự chảy nước miếng salivation,
- kiệt sức épuisement,
- và suy yếu faiblesse,
- sự giãn đồng tử dilatation des pupilles,
- những co giật convulsions,
- và hôn mê coma.
Cây có chứa một số nhất định alcaloïdes độc hại toxiques, bao gồm :
- lobelamine,
- và lobeline.
● Những nguy cơ được biết :
Cây có tiềm năng độc hại toxique, nhưng mức độ của độc tính toxicité là chưa được biết.
Nó có chứa những chất lobeline alcaloïde có tác dụng tương tự trên :
- hệ thống thấn kinh système nerveux như chất nicotine.
Chất nhựa sève của Cây được biết là gây ra :
- những kích ứng cho da irritations de la peau.
● Cảnh giác của những chống chỉ định và những phản ứng phụ tiềm tàng của thảo dược này :
Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis, nếu nó cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe khi nó được tiêu thụ với liều lượng vừa phải, có thể là độc hại toxique nếu nó được ăn vào với một số lượng lớn.
▪ Nó cũng độc hại cho những động vật, và phải loại bỏ ra khỏi môi trường sống của chúng để khỏi phải bị ngộ độc.
Dưới đây là một số nhất định những phản ứng phụ mà chúng có thể gây ra khi tiêu dùng Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis :
- đổ mồ hôi dồi dào transpiration abondante
- buồn nôn nausées,
- và ói mữa vomissements
- tiêu chảy diarrhée
- tim đập nhanh palpitations cardiaques
- mất phương hướng désorientation
Cũng phải tránh tiêu dùng Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis, nếu bạn mắc phải những rối loạn và những bệnh sau đây :
▪ Tăng huyết áp động mạch Hypertension artérielle và bệnh tim maladies cardiaques.
Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis là :
- chất kích thích stimulant thuốc vận mạch vasomoteur
và có thể gây ra một sự gia tăng áp suất động mạch tension artérielle.
Nó có khả năng làm nghiêm trọng thêm những triệu chứng của :
- chứng bệnh tăng huyết áp động mạch hypertension artérielle
- và gây ra những tổn thương vĩnh viễn.
▪ Nhạy cảm với thuốc lá sensibilité au tabac.
Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis chứa chất lobéline, một chất có hiệu quả tương tự như chất nicotine trên cơ thể con người.
Nó có thể tái tạo những hiệu quả tiêu cực của chất nicotine ở những người hiện diện một tính nhạy cảm với thuốc lá sensibilité au tabac.
▪ Những người mắc phải những bệnh :
- gan hépatiques,
- hoặc thận rénales,
- co giật convulsions
- hoặc khó khăn hô hấp ( khó thở ) difficultés respiratoires.
cũng phải tránh tiêu dùng Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis.
● Mang thai encientes và cho con bú allaitantes :
▪ Như những thảo dược khác và phương pháp điều trị, sự sử dụng Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis cũng phải tránh bởi những phụ nữ mang thai và cho con bú, bởi vì nó có thể gây ra những phản ứng phụ.
Ứng dụng :
▪ Ngâm trong nước đun sôi infusions với cơ bản những của Cây Lỗ bình hồng y đã được sử dụng để chữa trị :
- cảm lạnh rhume,
- và sốt fièvre (Hamel và Chiltoskey, 1975).
Những hoa và những rễ Cây Lỗ bình hồng y đã được sử dụng để chữa trị :
- những chuột rút crampes (Herrick, 1977).
▪ Một thuốc dán đắp cataplasme của Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis đước áp dụng đắp trên đầu để làm giãm :
- đau nhức douleur của những bệnh đau đầu maux de tête.
Loài nầy được xem như có một hoạt động y học tương tự với Cây Lỗ bình Lobelia  inflata, nhưng dưới dạng nhẹ dịu hơn. Nó hiếm khi được sữ dụng.
▪ Một thuốc dán đắp cataplasme của rễ Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis được áp dụng trên :
- những vết thương loét plaies khó lành .
▪ Một trà thé với cơ bản rễ của Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis được sử dụng trong chữa trị :
- bệnh động kinh épilepsie,
- bệnh giang mai syphilis,
- thương hàn typhoïde,
- những đau dạ dày maux d'estomac,
- chuột rút ( vọp bẻ ) crampes,
- những trùng giun vers, v…v…..
▪ Nghiền nhuyễn thành bột purée, của rễ, thân, những và những hoa Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis đã được biến thành nước nấu sắc décoction và được uống cho :
- những chuột rút, vọp bẻ crampes.
Cây cũng được sử dụng như thuốc làm nôn mữa émétique cho :
- những đau dạ dày maux d'estomac
nguyên nhân bởi ăn phải thứ gì không tốt.
Cây được thêm vào với những loại thuốc khác để cung cấp cho họ thêm sức mạnh.
● Phương cách sử dụng lobélie ?
Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis có thể được sử dụng theo nhiều cách :
▪ Dung dịch trong alcool teinture mère thu được từ Cây có thể được sử dụng để làm giãm :
- những bong gân entorses,
- vết bầm tím ecchymoses,
- và những bệnh khác của da maladies de peau.
▪ Người ta cũng sử dụng dưới dạng thuốc dán đắp cataplasme bằng cách áp dụng tạn chổ topique, để :
- thư giãn những cơ bắp détendre les muscles,
trong đặc biệt :
- những cơ trơn muscles lisses.
● Dạng sử dụng :
- Bột của hạt : từ 5 đến 60 hạt,        
- Trích xuất lỏng : từ 10 đến 20 giọt,
- Dung dịch trong acétique Teinture acétique : 4 đến 15 ml (millilitres),    
- Dung dịch trong cồn Teinture : từ 4 đến 15 ml (millilitres).
- Sirop : 4 đến 15 ml (millilitres),    
- Trích xuất rắn : 4 đến 15 ml (millilitres).
Cần lưu ý rằng giá trị này là những liều lượng đề nghị, nhưng mức độ cho phép của từng cá nhân với thảo dược này là có thể thay đổi.
Tham khảo với Bác sĩ để xác định liều lượng phù hợp với cá nhân, để tránh những vấn đề dùng liều thấp hoặc vượt quá liều.
● Công thức đề nghị :
Hảy thử công thức trà thư giãn cơ bắp này relaxant musculaire :
Do những hiệu quả mạnh của Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis khi được tiêu dùng nguyên chất, một số người nhất định kết hợp dùng trong nhiều công thức trà khác nhau.
Đây là một thí dụ của công thức, trên trang web Living Herbal Tea, kết hợp Cây Lỗ bình hồng y Lobelia cardinalis với những lá thảo dược trà thé khác :
● Công thức trà thé thư giãn cơ bắp relaxant musculaire
◦ Thành phần :
- 2 muỗng canh sauge Cửu thảo thuốc Salvia officinalis,
- 2 muỗng canh Cúc camomille
- 1 muỗng canh bạc hà menthe poivrée
- 1 nhúm Lỗ bình hồng y lobélia cardinalis
- Nước
◦ Hướng dẫn :
▪ Hỗn hợp những thảo dược .
- Ngâm infuser 1 muỗng canh hỗn hợp trong 25 cl (khoảng 1 tách ) nước đun sôi trong khoảng từ 5 đến 7 phút.
- Ngâm trong nóng quá lâu hoặc nước quá nóng dẫn đến hỗn hợp đắng amer.
▪ Đậy nấp tách trong khi trà thé được ngâm infuse để giữ mùi thơm arômes khác thường và đặc tính chữa bệnh của nó.
 Để nguội chúng, để  khỏi bị phỏng, Thưởng thức và tận hưởng chúng.
Thực phẩm và biến chế :
Không.

Nguyễn thanh Vân

,
 

Aucun commentaire: